Chuyển đến nội dung
    • 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
    • giakhiemvn007@gmail.com
    • 08:00 - 17:00
    • 0862866119
    • WhatsApp
Thiết kế & In ấn Gia KhiêmThiết kế & In ấn Gia Khiêm
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ Thiết kế & In ấn
    In ấn phẩm văn pòng
    In Hồ sơ năng lực
    In Name card visit
    In Kẹp file folder
    In phong bì
    In thẻ nhựa PVC
    In giấy khen - Certificate
    in tài liệu
    In ấn phẩm bao bì
    In Tem nhãn Decal
    In hộp giấy
    in túi giấy
    In Tag - Mác
    in Tem nổi UV DTF
    in ấn phẩm tiếp thị
    In Catalogue
    In Menu
    In Standee - Rollup
    In brochure
    In tờ rơi - Flyer
    In tờ gấp - Triford
    In Voucher
    In ấn phẩm khác
    In Lịch
    In Thiệp mời, Giấy mời
    in Thiệp Cưới
    In FlashCard
    in Tranh treo tường
    in theo yêu cầu
    In card bo góc
    In Polaroid
    In Card bơi PVC
    In Banner
    In Photo Book Album
    In Sticker
    In Bookmark
    In ảnh Formex
    In Poster
    In Photomatic
    In Photo ID
    In Polastrip
    In Filmstrip
  • Bảng giá
    bảng giá in thương mại
    bảng giá in theo yêu cầu
    Bảng giá in màu luỹ tiến
    Bảng giá in Catalogue
    Bảng giá in Tem Decal
    Bảng giá in Thẻ nhựa
    Bảng giá in Name card visit
    Bảng giá in tem nổi UV DTF
    Bảng giá in Menu nhựa
    Bảng giá in giấy khen
    Bảng giá in card bo góc
    Bảng giá in Polaroid
    Bảng giá in Banner tốt nghiệp
    Bảng giá in Banner Concert
    Bảng giá in PhotoBook
    Bảng giá in Sticker
    Bảng giá in Bookmark
    Bảng giá in ảnh Formex
    Bảng giá in Poster
    Bảng giá in Photomatic
    Bảng giá in ID Photo
    Bảng giá in Card bơi PVC
    Bảng giá in Polastrip
    Bảng giá in Filmstrip
    Bảng giá in Tranh vải
    Bảng giá in Giấy khen
  • Dịch vụ Media
  • Liên hệ
Thiết kế

Lịch sử Toyota và logo của họ

Đã đăng trên 6 Tháng 9, 20209 Tháng 8, 2021 bởi Phạm Gia Khiêm
06
Th9

TOYOTA là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Toyota đã bán được nhiều loại xe kể từ khi công ty được thành lập vào năm 1939. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã bán được hơn 8,5 triệu xe vào năm 2016 và thu về hơn 2,3 tỷ đô la. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu lịch sử phát triển và các nét đặc sắc trong thiết kế của Toyota, đặc biệt là thiết kế logo nổi tiếng của họ và đóng góp của chúng vào thành công trong kinh doanh của hãng

 

Nguồn gốc của Toyota

Mặc dù thu được thành công rực rỡ trong ngành công nghiệp ô tô, Toyota đã không chọn bắt đầu bằng việc bán xe. Thay vào đó, công ty được gọi là Toyoda Automatic Loom Works, hoạt động trong ngành thời trang, bán hàng dệt và máy dệt tự động. Tuy nhiên, vào đầu những năm 1930, chính phủ Nhật Bản đã bắt đầu thúc giục Toyoda mở rộng sang sản xuất ô tô để cung cấp cho quốc gia: cuộc chiến đang diễn ra với Trung Quốc. Kiichiro Toyoda, con trai của người sáng lập công ty, đã tới Châu Âu để nghiên cứu sự rắc rối trong sản xuất ô tô. Và vào năm 1934, công ty đã sản xuất động cơ loại A đầu tiên. Một năm sau, Toyoda đang sản xuất chiếc xe đầu tiên của mình, chiếc xe chở khách Model AA. Không lâu sau đó, cánh sản xuất ô tô của Toyoda Automatic Loom Works đã trở thành công ty riêng và được đặt tên là Toyota. Lời giải thích đằng sau sự thay đổi là trong cách đánh vần của tiếng Nhật, tên mới bao gồm tám nét chữ: một số may mắn trong văn hóa phương Đông.

 

Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Toyota dành tất cả những nỗ lực của mình để sản xuất những chiếc xe tải đơn giản được quân đội Nhật sử dụng. Các lực lượng đồng minh đã nhận ra sự đóng góp mà Toyota đang thực hiện cho nỗ lực chiến tranh của Nhật Bản và lên kế hoạch cho một cuộc tấn công ném bom vào các nhà máy của họ có thể sẽ làm tê liệt công ty non trẻ này. Tuy nhiên, cuộc chiến đã kết thúc trước khi cuộc đột kích có thể được thực hiện.
Ngày nay, Toyota đã chiếm được một phần lớn thị trường ô tô toàn cầu bằng cách bán các xe tải, xe hơi và SUV giá cả phải chăng, tiết kiệm nhiên liệu. Đây cũng là công ty có lợi nhuận cao thứ hai tại Nhật Bản, chỉ sau nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản Mitsubishi. Mặc dù vậy, vai trò của logo Toyota Toyota đã đóng vai trò gì trong sự thành công của công ty, và nó đã diễn ra như thế nào?

 

Lịch sử của logo Toyota

Logo đầu tiên của Toyota là kết quả của một cuộc thi công khai. Cũng trong cuộc thi này, cái tên “Toyota” đã được đề xuất để thay thế cho cái tên “Toy Toyoda”. Công ty đã sử dụng kết quả của cuộc thi, đổi tên thành Toyota và chọn một biểu tượng màu xanh và đỏ, hình kim cương làm biểu tượng đầu tiên của công ty.

 

Logo này đã phục vụ công ty cho đến năm 1989, khi Toyota khánh thành một logo mới để kỷ niệm 50 năm thành lập công ty. Logo mới này có ba hình bầu dục riêng biệt kết hợp với nhau và đó vẫn là logo được công ty sử dụng cho đến ngày nay. Theo Toyota, các nhà thiết kế đã dành 5 năm để phát triển logo mới để đảm bảo rằng thiết kế sẽ được chấp nhận trên nhiều thị trường quốc tế.
Toyota đã ra mắt logo mới trên chiếc xe sang trọng của họ, Celsior, vào tháng 10 năm 1989. Ngay sau đó, logo mới đã được thay thế trên mọi chiếc xe Toyota đang sản xuất.

 

Các yếu tố thiết kế của Logo Toyota

Logo Toyota có thể trông tương đối đơn giản ngay từ cái nhìn đầu tiên, tuy nhiên, nó chứa một số yếu tố thiết kế thú vị và độc đáo. Để thấy ý nghĩa đằng sau logo của Toyota, người ta không cần tìm đâu xa ngoài lời giải thích của chính Toyota:

“Hai hình bầu dục vuông góc bên trong hình bầu dục lớn hơn đại diện cho trái tim của khách hàng và trái tim của công ty. Chúng được chồng chéo để thể hiện mối quan hệ cùng có lợi và sự tin tưởng lẫn nhau. Sự chồng chéo của hai hình bầu dục vuông góc bên trong hình bầu dục bên ngoài tượng trưng cho sự chữ “T” trong Toyota, cũng như là tay lái, đại diện cho chính chiếc xe. Hình bầu dục bên ngoài tượng trưng cho thế giới ôm lấy Toyota. Mỗi hình bầu dục được tạo đường viền với độ dày nét vẽ khác nhau giống như nghệ thuật “cọ vẽ” trong văn hóa Nhật Bản.

 

Ngoài ra, Toyota đã thiết kế một logo có thể nhận ra ngay lập tức nếu đi trên đường. Để làm điều này, Toyota đã thiết kế logo trông giống nhau khi nhìn bình thường và khi nhìn ngược (giống như khi nhìn qua gương chiếu hậu). Đây là một kỳ tích đặc biệt ấn tượng khi xem xét tất cả các thông điệp khác mà logo mang lại.

Thậm chí ngày nay, logo Toyota vẫn là một trong những logo được thiết kế phức tạp nhất trong ngành công nghiệp ô tô, và Toyota là một ví dụ tuyệt vời về một công ty đã đặt tầm quan trọng to lớn vào thiết kế logo của họ.

 

Mức độ phổ biến của Logo Toyota

Bất chấp tất cả những thành công của nó, trong suốt lịch sử của Toyota, biểu tượng này chưa bao giờ tạo ra mức độ phổ biến tương tự như logo của Ford và Chevrolet, mặc dù có lẽ hơi bất công khi so sánh mức độ phổ biến của logo Toyota với hai đối thủ cạnh tranh. 
Có thể không có nhiều áo và mũ biểu thị logo Toyota, nhưng thiết kế vẫn hoàn thành tất cả các mục đích của nó. Toyota đã thiết kế một logo đơn giản với một thông điệp phức tạp. Họ cũng đã thiết kế một logo có thể nhận ra và hấp dẫn ở tất cả các quốc gia mà họ bán xe.

Cuối cùng, một bằng chứng tuyệt vời cho sự phổ biến của logo Toyota và tầm quan trọng của công ty đặt trên nó là họ đều dành riêng một phần cho thiết kế và lịch sử logo trên trang web chính thức của Toyota. Một chuyến dạo chơi các trang này sẽ khiến bạn không còn nghi ngờ gì về niềm tự hào mà Toyota dành cho logo của họ. 

Mục nhập này đã được đăng trong Thiết kế và được gắn thẻ brand, font chữ brand, font chữ logo, nhận diện thương hiệu, thiết kế logo.
Phạm Gia Khiêm

Xu hướng thiết kế nổi bật
Những điều cần biết về phông chữ trong thiết kế logo
Bài viết mới
  • Giới trẻ đổ xô săn lùng Card bo góc và Photo ID Byeon Woo Seok
  • Card bo góc Thẻ bo góc là gì mà ai cũng sưu tầm?
  • in card nhựa / thẻ nhựa giải pháp sang trọng khi giao tiếp và chăm sóc khách hàng
  • Dịch vụ thiết kế, in ấn card visit chất lượng, chuyên nghiệp
  • Tham khảo một số mẫu phiếu xuất kho chuyên nghiệp được sử dụng phổ biến hiện nay
  • Tìm hiểu về độ phân giải dpi và ứng dụng của dpi trong thiết kế và in ấn
  • in lụa là gì? Những điều cơ bản về kỹ thuật in lụa
  • Những điều cần biết về phông chữ trong thiết kế logo
  • Lịch sử Toyota và logo của họ
  • Xu hướng thiết kế nổi bật

CÔNG TY TNHH GIA KHIÊM GLOBAL

Add: WESTA Tower 104 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0862866119
Email: giakhiemvn007@gmail.com

Thết kế

Bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế Catalogue
Thiết kế Profile
Thiết kế Banner
Thiết kế backdrop

in ấn

In nhanh - in test
In Offset
In Khổ lớn
in UV
in theo yêu cầu

Media

Tổ chức sự kiện
Dịch vụ Quay video
Dịch vụ chụp ảnh
Dịch vụ thu âm
Dịch vụ Edit video
Điều khoản & Điều kiện Chính sách bảo mật FAQ

CÔNG TY TNHH GIA KHIÊM GLOBAL

Add: WESTA Tower 104 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0862866119
Email: giakhiemvn007@gmail.com

Thết kế

Bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế Catalogue
Thiết kế Tem nhãn
Thiết kế Banner
Thiết kế backdrop

in ấn

In nhanh - in test
In Offset
In Khổ lớn
in UV
in theo yêu cầu

Media

Tổ chức sự kiện
Dịch vụ Quay video
Dịch vụ chụp ảnh
Dịch vụ thu âm
Dịch vụ Edit video
Trang chủ Giới thiệu tin tức
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ Thiết kế & In ấn
  • Bảng giá
    • Bảng giá in card bo góc
    • Bảng giá in ảnh Polaroid
    • Bảng giá in Banner Concert
    • Bảng giá in Banner Tốt nghiệp
    • Bảng giá in Poster
    • Bảng giá in Sticker
    • Bảng giá in Card Bơi nhựa PVC
    • Bảng giá in Bookmark
    • Bảng giá in ảnh Formex
    • Bảng giá in Photobook Album
    • Bảng giá in Tranh vải
    • Bảng giá in Polastrip
    • Bảng giá in thương mại
      • Bảng giá in nhanh Catalogue
      • Bảng giá in Name card Visit
      • Bảng giá in Menu nhựa
      • Bảng giá in Menu nhựa
  • Dịch vụ Media
  • Liên hệ
  • Đăng nhập
messenger
Zalo
Phone
Đăng nhập bằng Facebook Đăng nhập bằng Google

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Đăng ký

Một liên kết để đặt mật khẩu mới sẽ được gửi đến địa chỉ email của bạn.

Dữ liệu cá nhân của bạn sẽ được sử dụng để hỗ trợ trải nghiệm của bạn trên toàn bộ trang web này, để quản lý quyền truy cập vào tài khoản của bạn và cho các mục đích khác được mô tả trong chính sách riêng tư.