Chuyển đến nội dung
    • 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
    • giakhiemvn007@gmail.com
    • 08:00 - 17:00
    • 0862866119
    • WhatsApp
Thiết kế & In ấn Gia KhiêmThiết kế & In ấn Gia Khiêm
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ Thiết kế & In ấn
    In ấn phẩm văn pòng
    In Hồ sơ năng lực
    In Name card visit
    In Kẹp file folder
    In phong bì
    In thẻ nhựa PVC
    In giấy khen - Certificate
    in tài liệu
    In ấn phẩm bao bì
    In Tem nhãn Decal
    In hộp giấy
    in túi giấy
    In Tag - Mác
    in Tem nổi UV DTF
    in ấn phẩm tiếp thị
    In Catalogue
    In Menu
    In Standee - Rollup
    In brochure
    In tờ rơi - Flyer
    In tờ gấp - Triford
    In Voucher
    In ấn phẩm khác
    In Lịch
    In Thiệp mời, Giấy mời
    in Thiệp Cưới
    In FlashCard
    in Tranh treo tường
    in theo yêu cầu
    In card bo góc
    In Polaroid
    In Card bơi PVC
    In Banner
    In Photo Book Album
    In Sticker
    In Bookmark
    In ảnh Formex
    In Poster
    In Photomatic
    In Photo ID
    In Polastrip
    In Filmstrip
  • Bảng giá
    bảng giá in thương mại
    bảng giá in theo yêu cầu
    Bảng giá in màu luỹ tiến
    Bảng giá in Catalogue
    Bảng giá in Tem Decal
    Bảng giá in Thẻ nhựa
    Bảng giá in Name card visit
    Bảng giá in tem nổi UV DTF
    Bảng giá in Menu nhựa
    Bảng giá in giấy khen
    Bảng giá in card bo góc
    Bảng giá in Polaroid
    Bảng giá in Banner tốt nghiệp
    Bảng giá in Banner Concert
    Bảng giá in PhotoBook
    Bảng giá in Sticker
    Bảng giá in Bookmark
    Bảng giá in ảnh Formex
    Bảng giá in Poster
    Bảng giá in Photomatic
    Bảng giá in ID Photo
    Bảng giá in Card bơi PVC
    Bảng giá in Polastrip
    Bảng giá in Filmstrip
    Bảng giá in Tranh vải
    Bảng giá in Giấy khen
  • Dịch vụ Media
  • Liên hệ
Thiết kế

Những điều cần biết về phông chữ trong thiết kế logo

Đã đăng trên 6 Tháng 9, 20209 Tháng 8, 2021 bởi Phạm Gia Khiêm
06
Th9

Chọn kiểu chữ phù hợp là một phần quan trọng của quy trình thiết kế logo. Thực sự thì nhiều thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới dựa hoàn toàn vào kiểu chữ để truyền tải thông điệp của họ.
Dưới đây là một số mẹo thiết kế logo của giakhiem.vn để bạn có thể thu được nhiều hơn, không chỉ về thông điệp mà còn về độ nhận diện.

 

1. Chọn kiểu chữ của bạn một cách cẩn thận

Các phông chữ Sans serif đã “thống trị” trong các thiết kế logo vào những năm gần đây. Nó thường đi đôi với các phong trào tối giản, ví dụ như các thương hiệu nổi tiếng cao cấp của Pentagram, Windows, MasterCard và Đại học Nghệ thuật Luân Đôn.

 

Vào năm 2015, Google đã nổi tiếng với việc thay đổi logo sử dụng phông Serif lâu đời của mình cho một Sans serif thân thiện hơn, hiện đại hơn nhiều. Nhưng không nên để xu hướng che mờ phán đoán của riêng bạn: một phông chữ Serif vẫn có thể là lựa chọn phù hợp cho dự án, doanh nghiệp của bạn, đặc biệt nếu bạn cần một cảm giác phong cách và sang trọng hoặc truyền thống và chuyên nghiệp. Vì vậy hãy dành thời gian để nghiên cứu kỹ hơn các lựa chọn.

 

2. Chọn lọc cẩn thận để thêm cá tính thương hiệu

Nếu bạn sử dụng một kiểu chữ hiện hành hiện nay, đặc biệt là một kiểu gần như phổ biến như Helvetica, thường sẽ có nhiều áp lực hơn, chẳng hạn như hình ảnh, bảng màu,…, để phát triển và nâng cao tính cách của thương hiệu .

 

 

Theo dõi một cách khéo léo và tinh tế là điều cần thiết khi thiết lập một tiêu chí đơn giản trong kiểu chữ hiện có. Loại chữ to, rộng có thể cảm thấy phức tạp và mang tính mệnh lệnh, trong khi kiểu chữ chặt chẽ, tỉ mỉ có thể giúp khóa các mẫu chữ riêng lẻ lại với nhau như một đơn vị.

Khi ở dạng khối liền để in một nhan đề, việc điều chỉnh và sửa đổi kiểu chữ cũng có thể làm trơn tru liên kết giữa các dạng chữ hoặc thêm một nút xoắn độc đáo để phù hợp với tông màu của thương hiệu, ví dự như cắt các đầu chữ cái ở các góc khớp để tạo cảm giác sắc nét, tiến bộ.

 

 

3. Xem xét các kiểu minh họa

Đôi khi một kiểu chữ chỉ cần được xử lý theo cách chữ vẽ tay sẽ cảm thấy phù hợp hơn nhiều cho thương hiệu. Có lẽ ví dụ điển hình nhất là Coca-Cola – đã phát triển dần dần trong hơn một thế kỷ.

 

So với đối thủ khốc liệt Pepsi, đã trải qua ít nhất năm bảy lần thay đổi phông chữ trong logo, nếu Coca-Cola bỏ chữ viết nguệch ngoạc quen thuộc đó sang phông Sans serif, giống như Pepsi đã làm trong những năm 1960, thì thực sự đã có sự náo động.

Vấn đề rất đơn giản: có được một điểm thực sự độc đáo, tùy chỉnh một chút các loại hình minh họa và có thể bạn đã mang lại cho mình một nhận diện thương hiệu mạnh mẽ (mặc dù nếu thất bại, những phông chữ viết tay miễn phí này cũng có thể là những lựa chọn khá tuyệt vời).

 

4. Khám phá cách kết hợp chữ 

Phong cách chữ lồng chữ không nên bị giới hạn trong trang phục áo dài, áo choàng, thiệp mời đám cưới. Khi được xử lý đúng, tên viết tắt của công ty sẽ được tạo thành một biểu tượng đơn giản nhưng có lẽ sẽ hiệu quả cho một thương hiệu.
Điều này rất đáng chú ý trong lĩnh vực thời trang – Coco Chanel, lồng vào nhau thành “Cs” và Yves St Laurent trông như đồng đô la là ví dụ nổi bật.

 

Đôi khi, ngay cả cách sắp chữ đơn giản nhất cũng có thể trở thành một điều gì đó đặc biệt nếu được phát triển đúng cách. Một ví dụ kinh điển là nhãn hiệu LandorTHER FedEx, mũi tên ẩn giữa “e” và “x” tạo ra một biểu tượng Sans-serif đơn giản biểu trưng cho sự nhanh chóng như chính dịch vụ của công ty vậy.

 

Hãy thử gõ tên thương hiệu theo các kiểu chữ khác nhau và có lẽ một “tai nạn bất ngờ” có thể xảy ra trong công việc của bạn.

Nếu không thì có một giải pháp tuyệt vời hơn cho bạn là đến với chúng tôi và nhận được sự tư vấn tỉ mỉ và tận tình sau đó chúng ta sẽ cùng tạo ra một logo mang tính lan truyền cho thương hiệu của bạn.

Mục nhập này đã được đăng trong Thiết kế và được gắn thẻ brand, font chữ brand, font chữ logo, nhận diện thương hiệu, thiết kế logo.
Phạm Gia Khiêm

Lịch sử Toyota và logo của họ
in lụa là gì? Những điều cơ bản về kỹ thuật in lụa
Bài viết mới
  • Giới trẻ đổ xô săn lùng Card bo góc và Photo ID Byeon Woo Seok
  • Card bo góc Thẻ bo góc là gì mà ai cũng sưu tầm?
  • in card nhựa / thẻ nhựa giải pháp sang trọng khi giao tiếp và chăm sóc khách hàng
  • Dịch vụ thiết kế, in ấn card visit chất lượng, chuyên nghiệp
  • Tham khảo một số mẫu phiếu xuất kho chuyên nghiệp được sử dụng phổ biến hiện nay
  • Tìm hiểu về độ phân giải dpi và ứng dụng của dpi trong thiết kế và in ấn
  • in lụa là gì? Những điều cơ bản về kỹ thuật in lụa
  • Những điều cần biết về phông chữ trong thiết kế logo
  • Lịch sử Toyota và logo của họ
  • Xu hướng thiết kế nổi bật

CÔNG TY TNHH GIA KHIÊM GLOBAL

Add: WESTA Tower 104 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0862866119
Email: giakhiemvn007@gmail.com

Thết kế

Bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế Catalogue
Thiết kế Profile
Thiết kế Banner
Thiết kế backdrop

in ấn

In nhanh - in test
In Offset
In Khổ lớn
in UV
in theo yêu cầu

Media

Tổ chức sự kiện
Dịch vụ Quay video
Dịch vụ chụp ảnh
Dịch vụ thu âm
Dịch vụ Edit video
Điều khoản & Điều kiện Chính sách bảo mật FAQ

CÔNG TY TNHH GIA KHIÊM GLOBAL

Add: WESTA Tower 104 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0862866119
Email: giakhiemvn007@gmail.com

Thết kế

Bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế Catalogue
Thiết kế Tem nhãn
Thiết kế Banner
Thiết kế backdrop

in ấn

In nhanh - in test
In Offset
In Khổ lớn
in UV
in theo yêu cầu

Media

Tổ chức sự kiện
Dịch vụ Quay video
Dịch vụ chụp ảnh
Dịch vụ thu âm
Dịch vụ Edit video
Trang chủ Giới thiệu tin tức
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ Thiết kế & In ấn
  • Bảng giá
    • Bảng giá in card bo góc
    • Bảng giá in ảnh Polaroid
    • Bảng giá in Banner Concert
    • Bảng giá in Banner Tốt nghiệp
    • Bảng giá in Poster
    • Bảng giá in Sticker
    • Bảng giá in Card Bơi nhựa PVC
    • Bảng giá in Bookmark
    • Bảng giá in ảnh Formex
    • Bảng giá in Photobook Album
    • Bảng giá in Tranh vải
    • Bảng giá in Polastrip
    • Bảng giá in thương mại
      • Bảng giá in nhanh Catalogue
      • Bảng giá in Name card Visit
      • Bảng giá in Menu nhựa
      • Bảng giá in Menu nhựa
  • Dịch vụ Media
  • Liên hệ
  • Đăng nhập
messenger
Zalo
Phone
Đăng nhập bằng Facebook Đăng nhập bằng Google

Đăng nhập

Quên mật khẩu?

Đăng ký

Một liên kết để đặt mật khẩu mới sẽ được gửi đến địa chỉ email của bạn.

Dữ liệu cá nhân của bạn sẽ được sử dụng để hỗ trợ trải nghiệm của bạn trên toàn bộ trang web này, để quản lý quyền truy cập vào tài khoản của bạn và cho các mục đích khác được mô tả trong chính sách riêng tư.