Chọn kiểu chữ phù hợp là một phần quan trọng của quy trình thiết kế logo. Thực sự thì nhiều thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới dựa hoàn toàn vào kiểu chữ để truyền tải thông điệp của họ.
Dưới đây là một số mẹo thiết kế logo của giakhiem.vn để bạn có thể thu được nhiều hơn, không chỉ về thông điệp mà còn về độ nhận diện.

 

1. Chọn kiểu chữ của bạn một cách cẩn thận

Các phông chữ Sans serif đã “thống trị” trong các thiết kế logo vào những năm gần đây. Nó thường đi đôi với các phong trào tối giản, ví dụ như các thương hiệu nổi tiếng cao cấp của Pentagram, Windows, MasterCard và Đại học Nghệ thuật Luân Đôn.

 

Vào năm 2015, Google đã nổi tiếng với việc thay đổi logo sử dụng phông Serif lâu đời của mình cho một Sans serif thân thiện hơn, hiện đại hơn nhiều. Nhưng không nên để xu hướng che mờ phán đoán của riêng bạn: một phông chữ Serif vẫn có thể là lựa chọn phù hợp cho dự án, doanh nghiệp của bạn, đặc biệt nếu bạn cần một cảm giác phong cách và sang trọng hoặc truyền thống và chuyên nghiệp. Vì vậy hãy dành thời gian để nghiên cứu kỹ hơn các lựa chọn.

 

2. Chọn lọc cẩn thận để thêm cá tính thương hiệu

Nếu bạn sử dụng một kiểu chữ hiện hành hiện nay, đặc biệt là một kiểu gần như phổ biến như Helvetica, thường sẽ có nhiều áp lực hơn, chẳng hạn như hình ảnh, bảng màu,…, để phát triển và nâng cao tính cách của thương hiệu .

 

 

Theo dõi một cách khéo léo và tinh tế là điều cần thiết khi thiết lập một tiêu chí đơn giản trong kiểu chữ hiện có. Loại chữ to, rộng có thể cảm thấy phức tạp và mang tính mệnh lệnh, trong khi kiểu chữ chặt chẽ, tỉ mỉ có thể giúp khóa các mẫu chữ riêng lẻ lại với nhau như một đơn vị.

Khi ở dạng khối liền để in một nhan đề, việc điều chỉnh và sửa đổi kiểu chữ cũng có thể làm trơn tru liên kết giữa các dạng chữ hoặc thêm một nút xoắn độc đáo để phù hợp với tông màu của thương hiệu, ví dự như cắt các đầu chữ cái ở các góc khớp để tạo cảm giác sắc nét, tiến bộ.

 

 

3. Xem xét các kiểu minh họa

Đôi khi một kiểu chữ chỉ cần được xử lý theo cách chữ vẽ tay sẽ cảm thấy phù hợp hơn nhiều cho thương hiệu. Có lẽ ví dụ điển hình nhất là Coca-Cola – đã phát triển dần dần trong hơn một thế kỷ.

 

So với đối thủ khốc liệt Pepsi, đã trải qua ít nhất năm bảy lần thay đổi phông chữ trong logo, nếu Coca-Cola bỏ chữ viết nguệch ngoạc quen thuộc đó sang phông Sans serif, giống như Pepsi đã làm trong những năm 1960, thì thực sự đã có sự náo động.

Vấn đề rất đơn giản: có được một điểm thực sự độc đáo, tùy chỉnh một chút các loại hình minh họa và có thể bạn đã mang lại cho mình một nhận diện thương hiệu mạnh mẽ (mặc dù nếu thất bại, những phông chữ viết tay miễn phí này cũng có thể là những lựa chọn khá tuyệt vời).

 

4. Khám phá cách kết hợp chữ 

Phong cách chữ lồng chữ không nên bị giới hạn trong trang phục áo dài, áo choàng, thiệp mời đám cưới. Khi được xử lý đúng, tên viết tắt của công ty sẽ được tạo thành một biểu tượng đơn giản nhưng có lẽ sẽ hiệu quả cho một thương hiệu.
Điều này rất đáng chú ý trong lĩnh vực thời trang – Coco Chanel, lồng vào nhau thành “Cs” và Yves St Laurent trông như đồng đô la là ví dụ nổi bật.

 

Đôi khi, ngay cả cách sắp chữ đơn giản nhất cũng có thể trở thành một điều gì đó đặc biệt nếu được phát triển đúng cách. Một ví dụ kinh điển là nhãn hiệu LandorTHER FedEx, mũi tên ẩn giữa “e” và “x” tạo ra một biểu tượng Sans-serif đơn giản biểu trưng cho sự nhanh chóng như chính dịch vụ của công ty vậy.

 

Hãy thử gõ tên thương hiệu theo các kiểu chữ khác nhau và có lẽ một “tai nạn bất ngờ” có thể xảy ra trong công việc của bạn.

Nếu không thì có một giải pháp tuyệt vời hơn cho bạn là đến với chúng tôi và nhận được sự tư vấn tỉ mỉ và tận tình sau đó chúng ta sẽ cùng tạo ra một logo mang tính lan truyền cho thương hiệu của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *